Tin tức

Trang chủ Tin tức Bài viết

[QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN] – Khởi động Cuộc thi dành cho giới khởi nghiệp Việt Nam

  17/06/2021

QĐND Online – Tổ chức Khoa học và Chuyên gia Việt Nam Toàn cầu (AVSE Global) ngày 29-4 cho biết, với mục đích truyền cảm hứng và chia sẻ những nội dung giá trị đến cộng đồng đổi mới sáng tạo Việt Nam toàn cầu, hội thảo khởi động chương trình đổi mới sáng tạo mang tên Hack4Growth Kick-off 2021 vừa diễn ra dưới hình thức trực tuyến.

Với chủ đề: “Do Not Just Start A Business – Let’s Solve A Problem” (Tạm dịch: Đừng chỉ khởi nghiệp – hãy bắt tay giải quyết vấn đề), hội thảo đã chỉ ra tầm quan trọng của việc khởi nghiệp để giải quyết vấn đề thực tế trong xã hội cũng như chia sẻ một số thông tin cần lưu ý trong quá trình phát triển dự án khởi nghiệp và hiện trạng về lĩnh vực đổi mới sáng tạo tại Việt Nam năm 2021. Đại diện Ban tổ chức cuộc thi chia sẻ: “Hack4Growth Kick-off 2021 là cơ hội để các diễn giả cùng các sáng lập doanh nghiệp khởi nghiệp chia sẻ góc nhìn đa chiều về việc giải quyết những vấn đề thiết thực, nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững và đổi mới sáng tạo tại Việt Nam”.

Các diễn giả trao đổi tại hội thảo.

Sự kiện này nằm trong khuôn khổ cuộc thi đổi mới sáng tạo toàn cầu Hack4Growth 2021 với tên gọi Hack4Growth Unlimited!. Đây là cuộc thi do Tổ chức Khoa học và Chuyên gia Việt Nam Toàn cầu (AVSE Global) thực hiện dưới sự bảo trợ Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở Nước ngoài, Bộ Ngoại giao. Cuộc thi nhằm thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam, thúc đẩy sự phát triển bền vững của quốc gia thông qua việc phát triển các giải pháp thực tế và hướng tới cộng đồng. Cuộc thi được triển khai đồng thời ở các khu vực và quốc gia gồm Úc, Bắc Mỹ, châu Âu, Nhật Bản và Việt Nam trong nỗ lực tìm kiếm các cá nhân và dự án xuất sắc, có tính khả thi để giải quyết các vấn đề cụ thể và cấp thiết tại địa phương, từ đó hỗ trợ và tăng tốc các dự án này ở đẳng cấp quốc tế.

Đối tượng tham dự cuộc thi bao gồm các cá nhân có ý tưởng, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo hoặc sản phẩm đã thương mại hóa với tổng thời gian hoạt động từ khi đăng ký doanh nghiệp (nếu có) tới ngày 31-5 không quá 5 năm. Cuộc thi khuyến khích các dự án giải quyết những vấn đề xã hội đáng quan tâm tại Việt Nam, đặc biệt là dự án hướng tới các chủ đề: Công Thương, chuyển đổi số, đô thị và nông thôn thông minh, giáo dục, văn hóa, du lịch, y tế, công nghệ thông tin, truyền thông, môi trường, nông nghiệp. Đề bài của Hack4Growth năm nay xuất phát từ những nhu cầu thực tiễn, đến từ hơn 25 tỉnh, thành, địa phương tại Việt Nam. Bên cạnh những giải thưởng hấp dẫn và cơ hội nhận đầu tư từ các quỹ uy tín, các dự án phù hợp sẽ được giới thiệu để triển khai trực tiếp trên các địa phương liên quan.

Tin, ảnh: MỸ TRÂN

Tin liên quan